Ngày 05 tháng 07 năm 2013, đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Nghiên cứu ngôn ngữ quảng cáo phục vụ cho quảng cáo phục vụ cho việc xây dựng Luật Ngôn ngữ ở Việt Nam" do TS. Mai Xuân Huy làm chủ nhiệm, Viện Ngôn ngữ học là cơ quan chủ trì thực hiện, được Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nghiệm thu xếp loại xuất sắc.
Hội đồng nghiệm thu gồm các nhà khoa học đến từ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Từ điển và Bách khoa thư Việt Nam, Viện Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và Đại học Sư phạm Hà Nội: GS.TS Hoàng Trọng Phiến(Phản biện 1), PGS.TS Phạm Văn Tình (Phản biện 2), GS.TS Nguyễn Văn Hiệp (Ủy viên HĐ), GS.TS Nguyễn Đức Tồn (Ủy viên HĐ), PGS. TS Đỗ Việt Hùng (Ủy viên HĐ),TS. Nguyễn Thị Ngân Hoa (Ủy viên HĐ), CV Hoàng Thu Hiền (Thư kí HĐ). Hội đồng do GS.TS Đinh Văn Đức làm Chủ tịch. Đề tài thuộc Chương trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ 2011-2012 "Luận cứ khoa học của việc xây dựng Luật ngôn ngữ ở Việt Nam".
Thay mặt cho nhóm thực hiện, TS. Mai Xuân Huy đã báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài. Theo đó, nội dung nghiên cứu của đề tài tập trung vào các vấn đề: nghiên cứu cơ sở lí luận về quảng cáo và những vấn đề liên quan đến lĩnh vực quảng cáo; chỉ ra những đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ quảng cáo tiếng Việt trên hai bình diện lý thuyết giao tiếp và phong cách học; xác định những nhân tố ảnh hưởng đến việc tiếp nhận quảng cáo của công chúng trên cơ sở nghiên cứu điền dã; xem xét những vấn đề về chuẩn hóa quảng cáo, chuẩn hóa ngôn ngữ và chuẩn hóa ngôn ngữ quảng cáo ở Việt Nam hiện nay; và đưa ra những đề xuất, kiến nghị cho việc xây dựng chuẩn ngôn ngữ quảng cáo và xây dựng Luật ngôn ngữ ở Việt Nam.
Nội dung của đề tài được triển khai thành 06 chương:
Chương 1: Những vấn đề chung về quảng cáo
Chương 2: Những đặc điểm của ngôn ngữ quảng cáo xét trên bình diện lý thuyết giao tiếp
Chương 3: Đặc điểm của ngôn ngữ quảng cáo xét trên bình diện Phong cách học
Chương 4: Nghiên cứu thái độ người tiếp nhận quảng cáo
Chương 5: Chuẩn hóa quảng cáo và chuẩn hóa văn hóa – ngôn ngữ quảng cáo
Chương 6: Kiến nghị và đề xuất cho quảng cáo ở Việt Nam
Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đã thảo luận rất nghiêm túc về các vấn đề khoa học xung quanh nội dung của đề tài. Hội đồng thống nhất đánh giá sản phẩm mà đề tài cung cấp phù hợp với nhiệm vụ đã ghi trong hợp đồng. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã cung cấp những cơ sở quan trọng về lí luận và thực tiễn nhằm phục vụ cho việc xây dựng Luật ngôn ngữ ở Việt Nam.
Kết quả bỏ phiếu đánh giá: đề tài đạt 93.7 điểm - xếp loại: Xuất sắc.